Hướng Dẫn Làm Blogger [Full]

Blog là gì?

Hiểu đơn giản thì blog là một website được viết dưới dạng nhật kí online bởi cá nhân hoặc một nhóm người. Các bài viết trong blog hướng về một chủ đề nhất định và mong muốn kết quả đạt được là sự quan tâm của một nhóm độc giả quan tâm tới chủ đề đó.
Nội dung mà blog đăng tải có thể là văn bản, siêu văn bản, video, hình ảnh, âm thanh. Người đứng đằng sau các blog được gọi là blogger.
Ví dụ đơn giản mình sẽ nói về chính blog Nam Ngô của mình. Đây là một blog cá nhân mình viết về chủ đề SEO, WordPress và kiếm tiền trên mạng. Nội dung mình chia sẻ có thể là văn bản, video, liên kết tùy theo từng bài viết và mình tạo nó ra mới mục đích chia sẻ kiến thức của mình cho tất cả những ai quan tâm tới chủ đề mình đang hướng tới.

Tạo blog như thế nào?

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của internet thì sự ảnh hưởng của nó là vô cùng lớn đối với con người. Bây giờ chỉ cần cầm điện thoại lên là có thể biết mọi thông tin từ chính trị tới kinh tế hay ship một món đồ tới tận cửa nhà trong vòng 30 phút.
Từ sự tiện lợi của internet thì phong trào tạo blog cá nhân cũng tăng dần, người người viết blog, nhà nhà viết blog. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tạo blog thế nên thông qua bài viết này mình mới có cơ hội chia sẻ với các bạn cách mà mình tạo blog như thế nào ^^.
Trước tiên thì mình sẽ giới thiệu các nền tảng để bạn phát triển blog đáng sử dụng bởi vì bạn không cần phải mất một đồng bạc nào cả:
  • Blogger.com
  • WordPress.com
  • Tumblr.com
  • … và một số trang khác.Blogger và WordPressCác bạn chỉ việc tạo một tài khoản ở 1 trong 3 trang mà mình giới thiệu ở trên là sẽ có ngay một blog cho riêng mình. Tuy nhiên bạn cần phải xác định những thứ sau đây bởi vì nó ảnh hưởng tới quá trình viết blog của bạn:
    • Bạn viết về chủ đề gì?
    • Mục đích bạn viết blog để làm gì? (kiếm tiền, chia sẻ,..).
    • Bạn có thời gian rảnh để viết blog không?
    Lý do tại sao mình lại đưa ra những hỏi bên trên thì cũng khá là đơn giản thôi. Nếu bạn không xác định được mục tiêu của mình là gì thì rất khó để phát triển blog của bạn sau này, mình đã từng như vậy nhưng dần dần mình cảm thấy viết blog là một niềm đang mê, được chia sẻ hay đem lại kinh nghiệm mà được mọi người ủng hộ thì đó là một động lực rất lớn.
    Khi mà đã xác định được mục tiêu và kế hoạch cụ thể thì bạn có thể bắt đầu viết những bài viết cho blog của mình. Hãy viết những bài viết thực sự có ích, có ý nghĩa và đừng quên là hãy đưa phong cách viết bài của bạn vào đó (nghiêm túc, hài hước, châm biếm,…) bởi vì mỗi blogger cần có một cái “style” riêng, nó khiến cho độc giả nhớ đến và đôi khi chỉ nhìn qua thì họ cũng có thể biết là ai là tác giả.

    Đầu tư cho một blog chuyên nghiệp

    Khi mà bạn đã có một số kinh nghiệp cho việc viết blog và mong muốn phát triển nó lên theo một cách chuyên nghiệp hơn thì lúc này có lẽ bạn cần phải đầu tư từ những thứ cơ bản nhất như: tên miền, hosting/vps, theme,…
    Số tiền mà mình “tổn thất” để tạo ra blog Nam Ngô này ban đầu là không nhiều, nếu bỏ qua tiền vps hàng tháng (được tặng 100$ tại DigitalOcean) thì có lẽ là không tới 100k. Nhưng nếu bạn muốn xây dựng blog lên những nền tảng chư mình thì có lẽ sẽ tốn khoảng 400k trở lại. Nói thiệt thì đây cũng không phải con số quá lớn ^^.
    Bạn nên tìm hiểu các chương trình giảm giá các dịch vụ tên miền, hosting của nước ngoài bởi vì việc này giúp bạn tiết kiệm chi phí vô cùng lớn. Về tên miền bạn có thể tham khảo domain .COM chỉ 0.99$ tại 1and1 và WordPress Hosting chỉ 12$/năm với mức giá rẻ mà dịch vụ đi kèm cũng chất lượng không kém.

    Kết luận

    Tóm lại qua bài viết này mình chủ yếu muốn chia sẻ lại kinh nghiệm sau hơn 4 tháng viết blog của mình bởi vì tiếp tục đi trên con đường thành công của người khác thì bạn có thể cán đích nhanh hơn và bạn cũng đừng quên là cần phải dành nhiều tâm huyết và thời gian cho “blog” – đứa con tin thần mà bạn đã tạo ra để nó không phải bị “bỏ hoang” nhé

Hướng Dẫn Làm Blogger [Full] Reviewed by Khải Nguyễn Đăng on 11:58:00 Rating: 5

2 nhận xét:

All Rights Reserved by Khải Nguyễn Đăng © 2017
Powered By Blogger, Phát triển bởi Nguyễn Đăng Khải

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.